Cải tạo khách sạn mang đến một diện mạo nổi bật mới lạ, giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đang trở thành giải pháp tối ưu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, Nhà Xinh Xinh chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết. Tham khảo ngay nhé!

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết

1. Tại sao cần cải tạo khách sạn?

1.1. Chất lượng cơ sở hạ tầng có dấu hiệu xuống cấp

Sau một thời gian dài hoạt động, chất lượng cơ sở hạ tầng xuống cấp kiến cho “vẻ ngoài” khách sạn xấu xí hơn trước, trở thành điểm trừ trong mắt khách hàng. Cho dù dịch vụ có chu đáo như thế nào đi chăng nữa mà kiến trúc bên ngoài không còn mới mẻ, hấp dẫn thì khách sạn cũng không thể nào giữ chân du khách được. 

1.2. Thay đổi phong cách kiến trúc theo thị hiếu của khách hàng

Con người thường yêu thích khám phá những điều mới mẻ, đặc biệt là nhu cầu thưởng thức cái đẹp. Trong nhịp chảy không ngừng nghỉ của thời đại, sự phát triển mạnh mẽ của những khách sạn mới có thiết kế ngày càng độc đáo và đẹp mắt thực sự là những đối thủ nặng ký. Vì vậy, việc thay lớp áo mới cho khách sạn để tạo ấn tượng với khách hàng là điều cần thiết. 

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Thay đổi phong cách kiến trúc theo thị hiếu của khách hàng

Tuy nhiên, mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những nhu cầu riêng và sở thích khác nhau. Việc cải tạo khách sạn cần căn cứ vào nhóm đối tượng khách hàng mà chủ doanh nghiệp hướng đến. Muốn kinh doanh thu lợi nhuận cao thì phải nắm bắt được tâm lý của khách, thị trường cần gì thì doanh nghiệp sẽ cung cấp cái đó.

1.3. Thay đổi chiến lược kinh doanh, thu hút khách hàng mới

Nếu khách sạn chưa quá cũ kỹ, cơ sở vật chất cao cấp, chất lượng dịch vụ tốt và lượng khách du lịch tại khu vực luôn ổn định nhưng doanh thu lại sụt giảm và không có dấu hiệu cải thiện. Vậy thì đã đến lúc nghĩ đến phương án cải tạo khách sạn để phù hợp với chiến lược kinh doanh mới, thu hút những khách hàng tiềm năng.

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Thay đổi chiến lược kinh doanh, thu hút khách hàng mới

2. Quy trình cải tạo khách sạn

Trước khi tiến hành cải tạo thì chủ doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình và các bước thi công để có sự chuẩn bị chu đáo cho công việc sau này. Mỗi đơn vị xây dựng sẽ có những kế hoạch cụ thể riêng, nhưng vẫn giống nhau về các nguyên lý cơ bản. Dưới đây là quy trình cải tạo khách sạn của công ty xây dựng Nhà Xinh Xinh bao gồm 2 công đoạn chính.

2.1. Phần xây dựng cơ bản

Đầu tiên, đơn vị thi công sẽ kiểm tra lại kết cấu khách sạn xem có đảm bảo được các chức năng theo mong muốn của doanh nghiệp hay không. Nếu khách sạn không đủ điều kiện để cải tạo thì kỹ sư sẽ trao đổi và tư vấn với chủ đầu tư để xây mới. Nếu công trình đảm bảo thì tiến hành các bước tiếp theo trong quá trình cải tạo, bao gồm những công việc sau.

– Phá dỡ khu vực cần cải tạo.

– Tiến hành xây sửa và nâng cấp.

– Lắp đặt các hệ thống tiện nghi cho khách sạn như điện, nước,…

– Các công tác cấu kiện trong suốt quá trình cải tạo, nâng cấp.

2.2. Phần hoàn thiện

Tại phần hoàn thiện, những thao tác cuối cùng để tạo nên một công trình kiến trúc hoàn chỉnh sẽ được tiến hành. Giai đoạn này đóng vai trò quyết định tính thẩm mỹ cùng vẻ ngoài độc đáo của khách sạn. Tùy thuộc vào nội dung cải tạo mà đơn vị thi công sẽ thực hiện các bước khác nhau. Về cơ bản, Nhà Xinh Xinh sẽ tiến hành những đầu việc như sau.

– Sơn, lát gạch, đóng trần.

– Lắp đặt các thiết bị: bồn nước, vệ sinh, bóng đèn, chùm đèn, máy lạnh…

– Làm mộc các bộ phận: cửa, cầu thang, bếp…

– Thi công các các phần khác: Rèm cửa, tủ âm tường….

– Kiểm tra tổng thể mọi chi tiết trong khách sạn, làm đẹp và gia cố những chỗ sai sót.

– Tổng vệ sinh khách sạn trước khi bàn giao.

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Quy trình cải tạo khách sạn

3. Những lưu ý khi cải tạo khách sạn mà chủ doanh nghiệp cần biết

Quá trình cải tạo khách sạn có thể tốn nhiều chi phí và thời gian, do đó chủ doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích và lợi ích của việc cải tạo, đồng thời tìm cách tối ưu chi phí và thời gian để đạt được hiệu quả kinh tế tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi cải tạo khách sạn.

3.1. Đánh giá khách sạn, lên kế hoạch thi công

Việc đánh giá khách sạn bao gồm xác định những mặt hạn chế cần khắc phục, các khu vực cải tạo và tiềm năng của khách sạn. Điều này giúp chủ doanh nghiệp xác định cụ thể hiện trạng của công trình và có những phương án giải quyết phù hợp, đáp ứng các tiêu chí về tài chính, chức năng và thẩm mỹ. 

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Đánh giá khách sạn, lên kế hoạch thi công

Bước tiếp theo là lên kế hoạch phương án chi tiết cho việc cải tạo khách sạn. Bảng kế hoạch thi công cần liệt kê đầy đủ các thông tin về dự án, bao gồm các bước cần thực hiện, thiết kế, dự toán chi phí, đội ngũ thi công và thời gian thực hiện. Việc hình dung chi tiết về các công việc cần thực hiện hỗ trợ chủ doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo cho công trình cải tạo. 

3.2. Sửa chữa và nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Sửa chữa và nâng cấp khách sạn bao gồm cả việc bố trí nội thất, cải tạo kết cấu và thay đổi nội thất nhằm mang đến một diện mạo mới hoàn hảo nhất cho công trình. Bên cạnh đó, khách sạn cần tăng cường đội ngũ nhân viên, đào tạo và phát triển kỹ năng của họ để cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng khả năng thu hút khách hàng.

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Sửa chữa và nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

3.3. Xây dựng hệ thống bảo vệ an ninh và an toàn  

Sự an toàn của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu mà khách sạn cần phải lưu ý đến, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Vì vậy, cải tạo khách sạn cần phải chú ý đến việc tăng cường hệ thống an ninh để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và tài sản của họ. 

3.4. Tiếp cận khách hàng mới

Sau khi khách sạn đã sở hữu diện mạo mới nổi bật hơn, doanh nghiệp cần tìm cách quảng bá và tiếp cận khách hàng mới để tăng doanh thu và nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Hiện nay có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng mới như quảng cáo facebook, tiktok, các trang web như booking, agoda,….để tiến hành các chiến lược marketing hiệu quả.   

4. Đơn vị cải tạo lại khách sạn uy tín, chuyên nghiệp tại Quy Nhơn

Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế và cải tạo khách sạn uy tín tại Quy Nhơn, có thể cân nhắc đến dịch vụ của Nhà Xinh Xinh. Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết của mình, đơn vị đã hỗ trợ thành công nhiều đối tác xây dựng nên những công trình độc đáo mang giá trị bền vững cùng thời gian. 

Cải tạo khách sạn và những điều chủ doanh nghiệp cần biết
Đơn vị cải tạo lại khách sạn uy tín, chuyên nghiệp tại Quy Nhơn

Là một đơn vị thi công và thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp, Nhà Xinh Xinh cung cấp đa dạng các dịch vụ xây dựng, bao gồm thi công trọn gói, cải tạo sửa chữa, thiết kế thi công nội thất, thiết kế và thi công nhiều công trình lớn nhỏ như nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, spa, tiệm massage,…..

Nhà Xinh Xinh sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình tân trang và nâng cấp cơ sở kinh doanh lên một tầm cao mới. Đừng ngần ngại nhắn tin hoặc gọi điện thoại cho chúng tôi để được tư vấn tận tâm về dịch vụ mà bạn đang quan tâm nhé! Đội ngũ nhân sự Nhà Xinh Xinh luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi vấn đề của bạn.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0969 176 080 – 08 8888 0301

Email: tkxdnhaxinhxinh@gmail.com